ดูดวง ทายนิสัยตามวันที่เกิด

คนเกิดวันที่ 27

นี่แหละคือคนที่จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด

And it's all I can do to talk about the weather ,keep myself together when I'm falling apart and it's all I can do to smile and say I'm fine when I'm really losing my mind it's all I can do .....,it's all I can do......to keep this heart from just breaking in two.

มีคนพูดว่า บางที "เปาบุ้นจิ้น" อาจเป็นคนที่เกิดวันที่ 27 ก็ได้ คน เกิดวันที่ 27 มีความสามารถเป็นพิเศษในการแยกแยะสิ่งที่ถูกกับ สิ่งที่ผิด สิ่งที่ดีกับสิ่งที่เลวออกจากกันได้ง่าย และเมื่อเห็นว่าสิ่งใดผิด สิ่งใดชั่วแล้ว เขาหรือเธอที่เกิดวันที่ 27 ก็จะถูกจิตสำนึกมโนธรรม ภายในคอยบังคับมิให้กระทำสิ่งนั้นเป็นอันขาด และถ้าบังเอิญได้กระทำลงไป จะด้วยประมาทหรือสถานการณ์บังคับก็ ตาม คนเกิดวันที่ 27 จะไม่ลืมเรื่องดังกล่าวเป็นอันขาด จะประทับ เหตุการณ์นั้นไว้เป็นความไม่สบายใจไปจนชั่วชีวิต หรือจนกว่าจะมี การแก้ไขสิ่งที่ผิดให้ถูกต้อง


คนเกิดวันที่ 27 นี่แหละ คือคนที่ "จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด" คนเกิดวันที่ 27 เป็นคนมีเมตตาสูง รักคนอื่นเหมือนรักตัวเอง แต่ ความเมตตานี้มีขอบเขตโดยจะมีให้อย่างเหลือเฟือกับคนที่ถูกต้อง ตามทำนองคลองธรรม แต่ถ้าคนผิดคนชั่วแล้ว สิ่งที่คนเกิดวันที่ 27 มีให้ก็คือ ความเห็นใจ ความเสียใจ คนเกิดวันนี้จึงเป็นคนมีความรับ ผิดชอบสูง เป็นพ่อแม่ที่ดี เป็นครูที่ดี และเป็นหัวหน้าผู้เที่ยงธรรม

คนเกิดวันที่ 27 เป็นคนค่อนข้างอนุรักษ์นิยม ยึดมั่นในแบบ ธรรมเนียมประเพณีและมักใช้แบบแผนธรรมเนียมประเพณีเป็น เกณฑ์ในการแยกถูก-ผิด ดี-ชั่ว จึงมีลักษณะเป็นคนหัวโบราณ ถ้าเป็นท่านชายและคนรักของท่านเป็นคนเกิดวันที่ 27 ก็พึงทราบว่า คนรักของท่านชอบให้ท่านร้องเพลงที่มีเนื้อร้องตอนหนึ่งว่า "ขอสงวน ศักดิ์ศรีตามประเพณีโบราณนานมา" และคนเกิดวันนี้มักจะค่อนข้าง ดื้อรั้นในสายตาคนอื่น แท้จริงแล้ว ความดื้อของเขาอยู่บนพื้นฐาน การแยก ชั่ว-ดี แล้วมากกว่า

คนเกิดวันที่ 27 จะมีความกังวลใจอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากเขาหรือเธอ ได้กระทำสิ่งที่กระทำถึงคนอื่นและทำให้คนอื่นนั้นเดือดร้อน ความ กังวลอย่างนี้จะทำให้ชีวิตของคนเกิดวันที่ 27 ค่อนข้างเครียด และจะ ไม่คลายลงจนกว่าเขาหรือเธอจะอธิบายให้อีกฝ่ายหนึ่ง เข้าใจ ดังนั้น คำพูดของท่านประเภทที่ว่า "ไม่เป็นไร" "ผมเข้าใจความจำ เป็นของคุณ" "ผมลืมเรื่องนั้นไปแล้ว" ฯลฯ จึงมีความสำคัญต่อคนที่ เกิดวันที่ 27 มาก คนเกิดวันนี้มีลักษณะบางอย่างที่ขัดแย้งในตัว คือมักชอบคบมิตร สหายฮาเฮ แต่ก็ชอบนิ่งเงียบ ๆ อยู่กับความคิดของตัวเองบ่อย ๆ ดังนั้น ถ้าเพื่อนผู้เกิดวันที่ 27 ของท่าน อยู่ ๆ ก็หายหน้าไป ท่านก็ไม่ต้องติด ใจอันใด อีกไม่นานคนผู้นั้นก็จะกลับมา

คนเกิดวันที่ 27 จะเก็บความรู้สึกเจ็บปวดในใจอันเกิดจากความรัก ได้ดี ถ้าคนรักจะแยกทางไป เขาหรือเธอก็จะเพียงนิ่งเฉยและเก็บ ความเจ็บปวดไว้ในใจไม่ให้ใครได้เห็น และถ้าท่านเองเกิดวันนี้ ลดความเอาจริงเอาจังอีกนิด เครียดน้อยอีก หน่อย ท่านก็จะมีความสุขอันบริบูรณ์ ด้วยความดีในตัวของท่านนั้นเอง


อ้างอิง/เครดิต :
บอกนิสัยคนจากวันที่เกิด โดย : ดร.อัมพร สุขเกษม, ผจญ อนทฤทธิ์ และ อุตตราษาฒ พิมพ์ครั้งที่ 3 : พ.ศ.2542 สำนักพิมพ์ : คู่สร้าง คู่สม
อ่าน ใช้งาน ดูดวง ตามวันที่เกิด เกิดวันที่ 27 แล้ว เขียนรีวิว และคลิก Like , Share ให้ด้วยนะครับ :)   5.00 จาก 39 รีวิว