ดูดวง ทายนิสัยตามวันที่เกิด

คนเกิดวันที่ 23

ตัวเอง คือความมั่นใจ

I could see you in singing skies and dancing waters Laughing children,growing old And in the heart and in the spirit And in the Truth when it is told.

คนเกิดวันที่ 23 มีลักษณะที่คนมักจะมองดูห่าง ๆ ด้วยความระแวด ระวังหรือเกรงกลัว เพราะเป็นคนที่มีบุคลิกภาพที่สง่ามั่นคง และมัก แสดงออกให้เห็นได้ชัดเจนว่า มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง


คนเกิดวันนี้ แม้ไม่อยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจใด ๆ แต่ก็มีอำนาจและ อาจก้าวขึ้นสู่อำนาจได้จริง ๆ คนเกิดวันที่ 23 จึงเป็นคนที่ใคร ๆ เห็น ว่า มีความไว้ตัวและดื้อรั้น ซึ่งก็เป็นการมองที่ถูกต้องในลักษณะนิสัย ด้านหนึ่ง แต่ในอีกด้านหนึ่งนั้นคนเกิดวันนี้เป็นคนเข้าใจซาบซึ้งใน บทกวี ดนตรี ศิลปะ และปรัชญา มีความอ่อนโยนต่อธรรมชาติเป็น อย่างยิ่ง

ท่านที่จะเป็นมิตรกับคนเกิดวันที่ 23 จึงควรเป็นคนรอบรู้ศิลปวิทยา การเหล่านี้ และควรเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตกับคนเกิดวันที่ 23 อย่างผู้มี รสนิยมอันเลิศด้วย คนกลุ่มนี้พร้อมที่จะตกหลุมรักใครง่าย ๆ โดย เฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่มีนิสัยและรสนิยมตรงกันแต่ถ้าเกิดขัดแย้ง กันนิดเดียว เขาก็จะปล่อยคนที่เคยรักไว้อย่างไม่แยแสได้เหมือนกัน

ชีวิตของคนเกิดวันที่ 23 เป็นชีวิตที่มีการทำงานเป็นส่วนสำคัญ คน เกิดวันนี้ต้องการทำงานและทำอย่างอิสระ ต้องการโอกาสที่จะแสดง ความสามารถ และถ้าใครสักคนเข้าไปปิดกั้นโอกาสไม่ให้แสดงความ สามารถ หรือได้ทำสิ่งที่เขาต้องการ

แม้จะรักใคร่กันเพียงใด ก็อาจเป็นศัตรูคู่ปรปักษ์กันได้ทันที แม้แต่ คนที่เป็นภรรยาหรือสามี คนเกิดวันนี้เป็นคนโลกทรรศ์กว้าง และพอใจที่จะคบคนโลกทรรศ์ กว้างด้วยเช่นเดียวกัน เขาจะเป็นนักธุรกิจหรือนักบริหารที่เก่งมาก ไม่ยอมให้ใครมาชี้นำ ไม่ยอมให้สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ มาทำให้หวั่นไหวได้ ไม่เปลี่ยนหลักการโดยไม่มีเหตุผลเปลี่ยนหลักการได้ทันทีถ้าเหตุผล ถูกต้องชัดเจน เมื่อทำงานใจก็จะมุ่งอยู่แต่ตามหลักการเพื่อให้งาน บรรลุผลเท่านั้น คนเกิดวันนี้มีความสามารถที่จะติดต่อกับคนทุกชั้น ให้ประสบผลสำเร็จได้

อย่างไรก็ตาม คนเกิดวันนี้จะมีจุดอ่อนอยู่ที่สามารถเป็นคนใจหินขึ้น มาง่าย ๆ เมื่อเกิดไม่สบอารมณ์ขึ้นมา


อ้างอิง/เครดิต :
บอกนิสัยคนจากวันที่เกิด โดย : ดร.อัมพร สุขเกษม, ผจญ อนทฤทธิ์ และ อุตตราษาฒ พิมพ์ครั้งที่ 3 : พ.ศ.2542 สำนักพิมพ์ : คู่สร้าง คู่สม
อ่าน ใช้งาน ดูดวง ตามวันที่เกิด เกิดวันที่ 23 แล้ว เขียนรีวิว และคลิก Like , Share ให้ด้วยนะครับ :)   5.00 จาก 29 รีวิว